เมื่อเป็นเจ้าของรถ คุณต้องเตรียมสิ่งของที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยและความสะดวกสบายระหว่างการขับขี่ ต่อไปนี้คือสิ่งของที่จำเป็นสำหรับรถยนต์ที่คุณควรมี:

ชุดซ่อม: เป็นชุดซ่อมรถยนต์ที่มีอุปกรณ์พื้นฐาน เช่น ค้อน ท่อ หมุดย้ำ คัตเตอร์ สกรู สายพาน เทป สายพาน ดอกสว่าน และอื่นๆ คุณควรเก็บชุดซ่อมไว้ในช่องเก็บสัมภาระของรถเพื่อให้ใช้งานได้เมื่อจำเป็น

ชุดไฟฉาย: คุณควรมีไฟฉายอย่างน้อยหนึ่งดวงติดรถไว้ใช้เมื่อไฟดับ หรือเมื่อต้องตรวจสอบชิ้นส่วนอะไหล่และรายละเอียดอื่นๆ ของรถในตอนกลางคืน

เครื่องมือเปลี่ยนยาง: เมื่อรถของคุณมีรอยรั่ว คุณจะต้องใช้เครื่องเปลี่ยนยางเพื่อถอดและติดตั้งยางใหม่ เครื่องมือนี้ประกอบด้วยชุดหมุดย้ำ สายยาง ไฟฉาย ชุดติดตั้งยาง และอื่นๆ

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่: เมื่อแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณหมด คุณต้องชาร์จใหม่เพื่อให้สามารถสตาร์ทรถได้ ดังนั้นควรพกที่ชาร์จแบตไว้ในรถ

สเปรย์ทำความสะอาดกระจก: การรักษาความสะอาดของกระจกรถช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในขณะขับขี่โดยเฉพาะในสภาพอากาศที่เลวร้าย เช่น ฝนตก หมอกลง เป็นต้น สเปรย์ทำความสะอาดกระจกยังช่วยให้คุณทำความสะอาดคราบฝังแน่นบนกระจกรถได้อีกด้วย

ชุดพรมเช็ดเท้า: ชุดพรมเช็ดเท้าช่วยปกป้องพื้นรถไม่ให้เปื้อนและเป็นรอยเมื่อคุณก้าวขึ้นรถในสภาพที่เปื้อนเสื้อผ้าที่มีทราย ดิน และน้ำ

นาฬิกานำทาง GPS: เป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่เดินทางไกลบ่อยๆ ตำแหน่ง GPS ช่วยให้คุณทราบตำแหน่งของคุณบนแผนที่

รายการเหล่านี้อาจมีขนาดเล็ก แต่มีความสำคัญต่อการขับขี่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีอุปกรณ์ครบครันก่อนที่จะออกเดินทาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *